MỘT SỐ CÁCH GIẢM ĐAU ĐỚN KHI BỊ TRĨ ~ Đông Y Hiện Đại - Đông Tây Y Kết Hợp

MỘT SỐ CÁCH GIẢM ĐAU ĐỚN KHI BỊ TRĨ

Bệnh trĩ là bệnh lý phổ biến của người Việt Nam. Nếu không chữa trị kịp thời, sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm , không những ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe mà còn cả tâm lý người bệnh. Sau đây là một số phương pháp để giảm sự đau đớn cho người bệnh trĩ.



Sử dụng thuốc


Bạn có thể sử dụng các loại thuốc mỡ trong thành phần có chứa hydrocortisone. Đây là một steroid hiệu quả và loại bỏ viêm, ngứa, khó chịu của các búi trĩ.
Bạn cũng có thể sử dụng thuốc giảm đau như Aspirin, Tylenol, và Ibuprofen để giảm đau do trĩ. Ngoài ra, Naproxen có thể giúp giảm sưng tĩnh mạch.


Chườm đá

GIẢM ĐAU ĐỚN KHI BỊ TRĨ
Giảm đau trĩ

Đá rất hữu ích trong việc giảm đau do trĩ. Chườm đá khoảng 10 phút mỗi ngày trong ít nhất 3 ngày. Sử dụng một miếng vải để quấn đá và tránh tiếp xúc trực tiếp đá vào da. Cách này giúp làm giảm sưng các dây thần kinh và làm giảm các triệu chứng của bệnh trĩ dần dần.


Tắm ngồi thay cho đứng


Đổ nước ấm vào bồn tắm, sâu khoảng 15 -30cm và ngồi vào bồn để nước bao khắp khu vực hậu môn. Đây là cách điều trị trĩ an toàn, đem lại cảm giác thoải mái mà làm tăng lưu lượng máu và làm giảm đau do trĩ một cách đáng kể. Ngồi yên 1 chỗ khoảng 15-20 phút cho đến khi nước ấm bắt đầu nguội.


Mặc quần không quá chật


Bệnh trĩ càng nặng thêm khi bạn mặc quần áo chật không thông gió và cân bằng chuyển động trong khu vực ảnh hưởng. Để giảm bớt mức độ nghiêm trọng của căn bệnh, hãy mặc quần áo rộng rãi để giảm áp lực lên vùng hậu môn.


Thay đổi thói quen ăn uống:

Thay đổi thói quen ăn uống
Thay đổi thói quen ăn uống 

Một trong số những nguyên nhân gây ra bệnh trĩ là do chế độ ăn uống không đúng cách, thiếu khoa học. Bạn cần bổ sung nhiều thực phẩm nhuận tràng, uống nhiều nước cũng như ăn nhiều loại rau củ quả chứa nhiều chất xơ. Giúp phòng tránh chứng táo bón hiệu quả và làm giảm đau trĩ rất tốt đấy.


Thay đổi thói quen sinh hoạt:


Phương pháp cuối cùng giúp giảm đau khi bị trĩ mà mình chia sẻ là bạn nên thay đổi thói quen sinh hoạt. Tránh việc đứng - ngồi lâu làm cho hậu môn trực tràng bị áp lực, tuần hoàn máu lưu thông cũng không được hoạt động tốt. Khi đi đại tiện, bạn cũng không nên ngồi quá lâu hay cố sức rặn, ép phân ra ngoài. Loại bỏ các thói quen đọc báo, hút thuốc trong khi đi đại tiện, phòng tránh triệu chứng của bệnh.

Xem thêm:
 Mua dược liệu
 Các sản phẩm khác